Người viết: Trường THPT Long Thạnh gửi 01/09/2014 11:13:00, lượt xem 921, số bình luận: 0 «
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất – Gò Quao – Vĩnh Thuận có chiều dài 65,3km, quy mô 4 làn xe, bề rộng nền 22,5m, với tổng vốn đầu tư hơn 4.200 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể và các đại biểu tại lễ khởi công dự án
 
Trước mắt, căn cứ vào nguồn vốn bố trí cho dự án, Bộ GTVT phê duyệt thiết kế kỹ thuật gói thầu số 1 (đoạn Bến Nhất - Gò Quao) – một trong những đoạn đường hẹp, đang bị xuống cấp nghiêm trọng cần đầu tư cấp bách. Gói thầu này có giá trị hơn 121 tỷ đồng; do Liên doanh Công ty cổ phần Giao thông Hà Nội và Công ty cổ phần Tập đoàn Đông Đô trúng thầu thi công; dự kiến sẽ hoàn thành trong vòng 17 tháng.

Dự án tín dụng Ngành GTVT để cải tạo mạng lưới đường quốc gia, xây dựng 70 cầu yếu trên các Quốc lộ và tỉnh lộ trong hệ thống đường bộ toàn quốc, có tổng mức đầu tư hơn 8.200 tỷ đồng, bằng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng trong nước.

Riêng gói thầu xây dựng 3 cầu Rạch Sỏi, Đốc Đinh và cầu Tôn Chất trên QL80 (huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ) có giá trị hợp đồng khoảng 108 tỷ đồng, do Liên doanh Công ty cổ phần Cơ giới & Xây dựng Thăng Long và Công ty cổ phần Tasco xây dựng trong vòng 15 tháng.

Dự án cải tạo, nâng cấp QL61 đoạn Cái Tư – Gò Quao sẽ giúp hoàn chỉnh và đồng bộ toàn tuyến QL61 cùng với các QL1, QL63, QL80 và đường Hồ Chí Minh, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông trên địa bàn tỉnh Kiên Giang và khu vực biên giới Tây Nam. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 471 tỷ đồng bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2015.

Tại lễ khởi công, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh: Trong thời gian chưa đầy 2 năm sẽ phải hoàn thành cả 3 dự án này. Vì thế các Ban quản lý dự án phải có trách nhiệm tập trung tổ chức thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng công trình, an toàn tuyệt đối, nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc của nhà thầu. Bộ GTVT không chấp nhận bất cứ một công trình nào chậm tiến độ. Các nhà thầu phải tập trung huy động thiết bị, nhân lực triển khai thi công. Nếu triển khai chậm sẽ tiến hành biện pháp mạnh như cắt hợp đồng, cấm thi công.
Bên cạnh đó, Thứ trưởng còn đề nghị thành phố Cần Thơ, tỉnh Kiên Giang phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT thực hiện tốt việc bồi thường cho người dân, nhanh chóng giải phóng mặt bằng để các nhà thầu triển khai thi công thuận lợi.
 
(Theo: Bình Đại/SGGPO)


Gửi ý kiến nhận xét về bài viết:
Hãy để cho mọi người biết ý kiến, suy nghĩ.. của bạn về bài viết này. Bằng cách bạn có thể viết vài dòng ngắn và gửi lên. Nếu bạn không thích người khác biết tên của mình. Bạn có thể chọn một tên bất kỳ, hoặc viết tắt. Nhưng đừng mạo danh người khác.
Tên: * Email/Số điện thoại: *


Hãy thực hiện phép tính: sáu trừ năm = (điền số)
Kiểu gõ: Tắt Telex Vni
Tổng số kí tự: /500

thông báo
Thư viện tài liệu online

[mở rộng] | [thu nhỏ lại]

Thống kê
Lượt truy cập
Đang online: 31
Số bài đã đăng: 210
THIẾT KẾ VÀ LẬP TRÌNH BỞI ĐẶNG TRUNG HIẾU